วิธีเลือกคลินิกจัดฟัน…จัดฟันที่ไหนดี

หลายท่านที่กำลังตัดสินใจจัดฟัน ต้องการหาข้อมูลว่าจะเลือกคลินิกจัดฟันที่ไหนดี ควรพิจารณาปัจจัยอะไรบ้าง จัดฟันครั้งนึงในชีวิตก็ต้องพิจารณากันให้ถี่ถ้วนก่อน จะได้จัดออกมาสวยสมใจ ไม่ต้องจัดแก้รอบ 2,3,4 อีก ซึ่งมีวิธีเลือกคลินิกจัดฟันควรพิจารณาในเรื่องใดบ้างตามนี้ค่ะ

  1. คุณภาพในการรักษา
    • ข้อแรกเลยควรพิจารณาจากคุณภาพในการรักษาก่อนป็นอันดับแรก เนื่องจากเป็นการรักษาที่กระทำกับร่างกายของเรา จึงควรให้ความสำคัญกับคุณภาพมาก่อน ซึ่งควรดูถึงผลงานจัดฟันของคุณหมอ ยิ่งถ้ามีตัวอย่างเคสจัดฟันของคลินิกนั้นๆจะช่วยให้เราเห็นว่าการจัดฟันของคลินิกนั้นเป็นอย่างไร จบเคสอย่างไร สามารถแก้ความผิดปกติต่างๆของการสบฟันโดยเฉพาะเคสที่มีความซับซ้อนมากๆหรือเคสยากๆได้หรือไม่
    • เครื่องมือและอุปกรณ์ที่ใช้ได้มาตรฐานหรือไม่ เพราะต้องใส่เครื่องมือไว้ในช่องปากเป็นเวลานาน ส่วนใหญ่ใช้ระยะเวลาจัดฟันประมาณ 2-3 ปี
  2. ทันตแพทย์จัดฟันผู้ให้การรักษา
    • ควรจัดฟันกับทันตแพทย์ผู้มีความเชี่ยวชาญ จบจากสถาบันชั้นนำ ซึ่งจะทำการตรวจและวางแผนการรักษาให้เหมาะสมกับผู้ป่วยแต่ละราย สามารถจัดฟันให้ออกมาสวยงามและมีการใช้งานที่ดี เราจึงควรคำนึงถึงทันตแพทย์ผู้ให้การรักษาว่าเป็นใคร ควรมีความรู้ความสามารถและประสบการณ์ คุณหมอเก่ง ใจดี มือเบา เป็นกันเอง ทำให้คนไข้สามารถสอบถามพูดคุยปรึกษาปัญหาสุขภาพช่องปากได้อย่างใกล้ชิด
  3. รีวิวการจัดฟัน
    • มีรีวิวจากคนไข้จัดฟันจริง เป็นสิ่งยืนยันในคุณภาพของการจัดฟัน รีวิวจะเป็นสิ่งช่วยประกอบการตัดสินใจได้ว่าคนไข้ที่จัดฟันเสร็จแล้วมีความพึงพอใจมากน้อยแค่ไหน หากคลินิกที่มีรีวิวดีย่อมแสดงให้เห็นถึงคุณภาพของการรักษาและการบริการที่ดี
  4. คลินิกได้มาตรฐาน บริการครบวงจร
    • คลินิกมีความสะอาด อุปกรณ์ต่างๆได้มาตรฐาน มีบริการต่างๆครบถ้วน เช่น สามารถเอ็กซเรย์ฟันทีี่คลินิกได้เลย ไม่ต้องเสียเวลาไปเอ็กซเรย์ที่โรงพยาบาลอีกที และมีการบริการทางทันตกรรมต่างๆอย่างครบวงจร
  5. การเดินทางสะดวก
    • การจัดฟันต้องไปรับการรักษาทุกเดือนอย่างสม่ำเสมอเพื่อให้การรักษาเป็นไปอย่างต่อเนื่องและเป็นไปตามแผนการรักษา ทันตแพทย์จัดฟันจะสามารถติดตามผลการรักษาอย่างใกล้ชิดเพื่อปรับเพิ่ม/ลดแรงดึงฟันหรือปรับทิศทางการเคลื่อนฟันให้เหมาะสมกับสภาพฟัน หรือหากมีการเคลื่อนฟันที่ผิดไปจากแผนการรักษาจะสามารถแก้ไขได้ทันท่วงที ดังนั้นจึงควรเลือกคลินิกที่เดินทางสะดวกไปพบทันตแพทย์จัดฟันได้เป็นประจำ
  6. ราคาสมเหตุสมผล
    • สิ่งสุดท้ายที่จะนำมาพิจารณาคือโปรโมชั่นจัดฟัน มีราคาไม่แพง เหมาะสมกับคุณภาพการรักษาและการบริการที่ได้รับ อย่าเห็นแก่ของถูกหรือโปรโมชั่นที่ลดราคามากจนเกินไป ควรเน้นที่คุณภาพและผลการรักษาที่คุณจะได้รับเมื่อจัดฟันเสร็จ เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่คุณพอใจ ไม่ควรเลือกจัดฟันที่มีราคาถูกเกินไป เพราะอาจไม่ได้คุณภาพมาตรฐานตามที่ควรจะเป็น

สำหรับคนไข้ที่สนใจจัดฟัน ทาง Siamdent Dental Clinic เป็นคลินิกจัดฟันที่ใครหลายๆคนเลือกจัดฟันที่นี่ เพราะอะไร มาดู 7 เหตุผลที่ใครๆก็จัดฟันที่  Siamdent Dental Clinic กันค่ะ

Slide1Slide2Slide3Slide4Slide5Slide6Slide7Slide8


Siamdent Dental Clinic

มุ่งสร้างรอยยิ้มให้คุณเพื่อชีวิตที่ดีกว่า

#siamdent #ทำฟัน #จัดฟัน #วิธีเลือกคลินิกจัดฟัน #จัดฟันที่ไหนดี #จัดฟันsiamdent #bettersmilebetterlife

Leave a Reply